Có nên dùng cụm từ “Ban giám hiệu” trong văn bản hành chính hay không?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hiện nay, trong giao tiếp hay cả trong soạn thào văn bản hành chính, cụm từ “Ban giám hiệu ” thường vẫn được sử dụng khá rộng rãi. Nhưng, theo quy định của văn bản pháp luật hiện hành, cụm từ ” ban giám hiệu” không được sử dụng. Cụ thể, các thông tư ban hành điều lệ trường của các cấp học có quy định rất rõ về cơ cấu tổ chức trường học, gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng; phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỉ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học sinh. Hiệu trưởng trường học thực hiện chế độ thủ trưởng (khác với chế độ lãnh đạo theo Ban quyết định theo đa số). Như vậy, việc dùng cụm từ ” Ban giám hiệu”  sẽ không đúng quy định trong soạn thảo văn bản hành chính trong trường học.

Hội nghị viên chức và NLĐ, trường Tiểu học Vĩnh Phong 4