TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM VÀO CÁC VẤN ĐỀ TRẺ EM GIAI ĐOẠN 2023-2027.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024 của hội đồng đội huyện Vĩnh Thuận. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường tiểu học Vĩnh Phong 4. Liên đội trường tiểu học Vĩnh Phong 4 đã tổ chức triển khai đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2023 – 2027 cho giáo viên, đội ngũ phụ trách chi đội, phụ trách lớp nhi đồng và toàn thể các em đội viên, nhi đồng trong Liên đội.

Trong năm học 2023-2024. Nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho các em có môi trường học tập, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, được tham gia tìm hiểu về quyền và bổn phận của mình, giúp các em nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển của chính mình, các em cũng đã thể hiện sự tự tin, suy nghĩ độc lập, năng động, sáng tạo, mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân trong các vấn đề liên quan đến trẻ em trong Liên đội.

Ngày 12/4/2024, Liên đội trường TH Vĩnh Phong 4 cũng đã tổ chức tuyên truyền Luật Trẻ em 2016 (Luật số 102/2016/ QH13) đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày 05/4/2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2017. Nội dung luật trẻ em năm 2026 được tuyên truyền cụ thể tại các chi đội và lớp nhi đồng. Theo đó Luật Trẻ em 2016 trẻ em có 25 quyền và 05 bổn phận, đặc biệt “Điều 34. Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp: Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được tự do hội họp theo quy định của pháp luật phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và sự phát triển của trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng”.

Sau buổi tuyên truyền luật trẻ em. Các chi đội và lớp nhi đồng đã lấy kí kiến trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Thông qua hoạt động Liên đội mong muốn các bạn đội viên, nhi đồng nêu lên ý kiến của mình về các vấn đề học tập, vui chơi, các giải pháp để xây dựng môi trường học tập, vui chơi cũng như xây dựng cơ sở vật chất trong và ngoài nhà trường.