Thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa 1 lần” và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” trong trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 Năm học: 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tuyên truyền vận động cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh toàn trường thay đổi hành vi, thói quen dùng sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần, túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho tập thể. Tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần trong hoạt động của đơn vị. Thông qua các buổi họp chi bộ, họp hội đồng trường, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt đội, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khóa, . . .

Tổ chức treo băng ron, khẩu hiệu hưởng ứng phong trào trào “Chống rác thải nhựa 1 lần” vào các ngày lễ môi trường trong năm, phối hợp với đoàn thể, địa phương nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường, mô hình “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Tổ chức ký cam kết tham gia thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa 1 lần” và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” đối với toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh trong đơn vị.

Tuyên truyền, vận động thực hiện phân loại chất thải, cắt giảm sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy. Phát động phong trào huy động sự tham gia của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Nay trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa 1 lần” và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” thời gian thực hiện từ tháng 02 năm 2021 và những năm tiếp theo.

Mỹ Ly (Mom)