Sáng ngày 03/10/2022, trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.
Lượt xem:
Thực hiện Công văn số 4342/BGDĐT-GDTX ngày 07/9/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022; Công văn số 2843/SGDĐT GDTrH&GDTX ngày 22/9/2022 của Sở GDĐT Kiên Giang về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.
Hôm nay ngày 03/10/2022, trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 03/10/2022, Chủ đề của Tuần lễ: Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19. phong trào đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi gợi cảm hứng, vun đắp khát vọng học tập của nhiều thế hệ, nhất là các em học sinh; qua đó góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của ngành giáo dục huyện nhà và của đơn vị trường TH Vĩnh Phong 4 nói riêng:
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19, cuộc sống người dân trở lại bình thường nhưng vẫn nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Qua sự kiện này, nhiều hoạt động về phong trào học tập, rèn luyện được đẩy mạnh; ý thức tự học, tự rèn luyện của học sinh ngày một nâng cao. Với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống. Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
Để thực hiện hiệu quả chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 nhà trường cần Phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo, viber…) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu,…; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh biết và tham gia. Tăng cường đổi mới công tác truyền thông, tuyên truyền; tuyên dương, khen thưởng các tổ chức và cá nhân có những giải pháp, việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; Ban đại diện cha, mẹ học sinh, học sinh. Tổ chức các hoạt động giới thiệu, trao đổi, tặng sách, báo, tài liệu; tăng cường trang bị sách cho thư viện; tổ chức vận động học sinh tặng lại sách cũ cho bạn, quan tâm hỗ trợ học sinh còn thiếu sách giáo khoa, sách, tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập; phát động thực hiện Tuần lễ đọc sách, Ngày đọc sách, Giờ đọc sách; xây dựng thư viện xanh, thư viện thân thiện,…Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của trường; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học,… góp phần từng bước phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số hoạt động dạy, học. Thư viện trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị thư viện, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực…; tăng cường các hoạt động khuyến đọc, triển khai các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau.
Tập thể cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác trong các đơn vị trường học. Phối hợp chặt chẽ với các trung tâm học tập cộng đồng để tổ chức việc học tập suốt đời tại địa phương đạt hiệu quả, thực chất.Các em học sinh: Hăng hái thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội. Tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo và chia sẻ phương pháp, cách thức học tập hiệu quả, phù hợp để giúp chính mình, các bạn cùng tiến bộ.
Mỹ Ly (Mom)