Hội thi “Chúng em kể chuyện bác Hồ” năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Bác Hồ người cha già kính yêu, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới. Cả cuộc đời Bác đã cống hiến và hi sinh cho nền độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc làm sao cho nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân tộc được tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, riêng phần tôi chỉ ước mơ có một ngôi nhà nho nhỏ nơi có non xanh nước biếc, sớm chiều làm bạn với trẻ chăn trâu, cụ già hái củi là tôi cảm thấy mãn nguyện lắm rồi”. Lớn lên chứng kiến cảnh nước mất nhà tan, quê hương bị dày xéo người đã nung nấu quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước .

Sau ba mươi năm bôn ba ở nước ngoài. Người đã tìm ra con đường cứu nước đem lại độc lập tự do, hạnh phúc cho dân tộc.Tuy bận trăm công nghìn việc nhưng Bác không quên dành tình yêu thương cho mọi người. Nhưng có lẽ đối với các cháu thiếu nhi Bác luôn dành tình yêu thương hơn cả.

“Bác sống như trời đất của ta

Yêu từng ngọn cỏ mỗi nhành hoa

Tự do cho mỗi đời nô lệ

Sữa để em thơ lụa tăng già”.

Cũng chính vì lẽ đó, hôm nay ngày 11/05/2022 được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, liên đội trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 long trọng tổ chức hội thi “Chúng Em Kể Chuyện Bác Hồ” năm 2022 để tìm hiểu về cuộc đồi và sự nghiệp của Bác, những câu chuyện nói lên tình cảm của Bác đối với dân tộc Việt Nam, đặc biệt là các cháu thiếu niên nhi đồng qua đó thể hiện lòng kính trọng và biết ơn Bác cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hội thi đã diễn ra hết sức ý nghĩa các bạn đã tìm hiểu vế cuộc đời và sự nghiệp của Bác thông qua các mẫu chuyện, hy vọng sau cuộc thi này các em sẽ có hiểu biết nhiều hơn về cuộc đời, đức tính cao đẹp của Bác Hồ kính yêu, thể hiên lòng tự hào và biết ơn Bác để cùng nhau cố gắng trong học tập, biết vân lời ông bà, cha mẹ, lễ phép với thầy, cô giáo, yêu mến bạn bè, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏ, cháu ngoan Bác Hồ.

Mỹ Ly(Mom)