HỌC SINH TOÀN TRƯỜNG THAM GIA GIAO LƯU TRÒ CHƠI DÂN GIAN HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “TOÀN DÂN RÈN LUYỆN THÂN THỂ THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cuộc sống đối với trẻ em không thể thiếu những trò chơi. Trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ con mà nó chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước. Trẻ em ở một xã hội công nghiệp, chỉ quen với máy móc và không có khoảng trống để chơi cũng là một thiệt thòi. Thiệt thòi hơn khi các em không được làm quen và chơi những trò chơi dân gian của thiếu nhi thuở trước – đang ngày càng bị mai một và quên lãng, không chỉ ở các thành phố mà còn ở cả các vùng nông thôn, nơi mà đang dần bị đô thị hóa mạnh mẽ. Vì thế giúp các em hiểu và tìm về cội nguồn với những trò chơi dân gian là một việc làm cần thiết

Học sinh tham gia trò chơi kéo co

Việc bảo tồn những giá trị văn hóa nói chung, trò chơi dân gian nói riêng là trách nhiệm không chỉ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể mà còn là trách nhiệm của toàn thể nhân dân bởi nó do nhân dân sáng tạo, lưu truyền và phát triển. Căn cứ vào chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20202021 của HĐĐ Huyện Vĩnh Thuận; Căn cứ vào chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20202021 của Liên đội Tiểu học Vĩnh Phong 4. Hôm nay ngày 15 tháng 11 năm 2020 trường Tiểu học Vĩnh Phong tổ chức các trò chơi dân gian đến toàn thể học sinh trong nhà trường. Thông qua các trò chơi: Vận chuyển phá mìn, tung bóng vào đích, kéo co… Tạo điều kiện để học sinh các điểm được thi đấu, giao lưu với nhau, dạy cho các em tính tập thể, tinh thần đoàn kết và được trãi nghiệm kỹ năng sống thông qua các trò chơi.

Sau đây là một số hình ảnh học sinh tham gia các trò chơi dân gian:

Mỹ Ly(mom)